มิยางิ

มิยางิ

จังหวัดมิยากิอยู่เขตตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนทิศใต้ เป็นจังหวัดที่หันหน้าออกไปมหาสมุทรแปซิฟิก แม่น้ำคิตะคามิไหลจากทิศตะวันออกเฉียงเหนือไปทางทิศใต้ แม่น้ำอะบุคุมะไหลจากใต้ไปทางตอนเหนือ สมัยก่อนพื้นที่ประชุมมุซึอยู่ตรงพื้นที่ราบเซ็นได หลังจากนั้นพื้นดินแห่งนี้ก้าวสู่เส้นทางหรือแขนงใหม่ ๆและ จากสงครามกลางเมืองของไดเมียวทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ สนับสนุนดาเตะ มาซามุเนะที่กลายเป็นโอไดเมียวตอนยุคต้นของเซ็นไดในฐานะที่เป็นเมืองศูนย์กลางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สาขาสำนักงานของรัฐบาลภาคกลาง การรวมกันของสำนักงานการบริหารรัฐบาลกับสาขาธุรกิจ ในฤดูร้อน เทศกาลทานาบาตะของเซ็นไดจะจอแจ

สถานที่ท่องเที่ยวมิยางิ

หุบเขานารูโกะ (鳴子峡)

หุบเขานารูโกะ (鳴子峡)

เป็นหนึ่งในจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดของภูมิภาคโทโฮคุ และจะสวยงามมากในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ในช่วงปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายน

วัดซุยกันจิ (瑞巌寺)

วัดซุยกันจิ (瑞巌寺)

วัดพุทธนิกายเซนชื่อดังประจำภูมิภาคโทโฮคุ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสมบัติแห่งชาติและมรดกทางวัฒนธรรมที่สำคัญของประเทศ

อ่าวมัตสึชิมะ (松島)

อ่าวมัตสึชิมะ (松島)

หนึ่งในสามจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดของญี่ปุ่น

วัดโกไดโดะ (五大堂)

วัดโกไดโดะ (五大堂)

วัดเก่าแก่ที่เปรียบดั่งสัญลักษณ์ของเมืองมัตสึชิมะ จังหวัดมิยางิ

เกาะทาชิโระ (田代島)

เกาะทาชิโระ (田代島)

มีอีกชื่อเรียกว่า "เกาะแมว" บนเกาะมีแมวที่คุ้นชินและเป็นมิตรกับมนุษย์แพร่พันธุ์และอาศัยอยู่มากกว่า 100 ตัว

ทะเลสาบโอคามะ (御釜)

ทะเลสาบโอคามะ (御釜)

ทะเลสาบปล่องภูเขาไฟที่ตั้งอยู่บนปากปล่องภูเขาไฟซาโอะ ถือเป็นหนึ่งในแลนมาร์คสำคัญของจังหวัดมิยางิ

พิพิธภัณฑ์การ์ตูนอิชิโนโมริ (石ノ森萬画館)

พิพิธภัณฑ์การ์ตูนอิชิโนโมริ (石ノ森萬画館)

พิพิธภัณฑ์ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์สถานรำลึกถึงอาจารย์อิชิโนโมริ โชทาโร่ ผู้ให้กำเนิดมังงะชื่อดังระดับตำนานอย่าง Cyborg 009, Kamen Rider และ Super Sentai

ข่าวสารที่เกียวข้อง
เมื่อเวลาประมาณ 23:20 น. ของวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ขับรถไฟ JR สายโยโกฮาม่า (Yokohama Line) ในจังหวัดคานางาวะเผลอหลับใน ทำให้รถไฟที่เดิมต้องเข้าจอดที่สถานียาเบะ (Yabe) หยุดรถเลยจุดจอดออกไปประมาณ 60 เมตร
Gundam Factory Yokohama สถานที่จัดแสดง Gundam RX-78-2 ขยับได้ขนาด 18 เมตรเท่าของจริง ณ ท่าเรือยามาชิตะ เมืองโยโกฮาม่า จังหวัดคานางาวะ ได้ประกาศขยายเวลาจัดแสดงต่อไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคมปี 2024 จากเดิมที่มีกำหนดจัดแสดงถึงวันที่ 31 มีนาคมปี 2023
วันที่ 20 มกราคม เวลาประมาณ 10.30 น. ขณะที่นายวาตานาเบะ ยาสุยูกิ อายุ 66 ปี กำลังจูงสุนัขพันธุ์อเมริกันพิทบูลเทอเรียเดินอยู่บนถนนในเมืองโยโกฮาม่า จังหวัดคานางาวะ เชือกที่จูงอยู่เกิดหลุดทำให้สุนัขวิ่งเข้าไปกัดหญิงวัย 42 ปี ซึ่งเป็นนักกายภาพบำบัดที่เผอิญเดินสวนมาจนได้รับบาดเจ็บที่น่อง โดยต้องใช้เวลารักษานานถึง 2 สัปดาห์
วันที่ 25 มกราคม ณ ตัวเมืองจังหวัดฮิโรชิม่า เป็นวันที่มีหิมะตกหนักและมีอากาศหนาวจัด โดยมีอุณหภูมิต่ำสุดที่ -4.2 องศาเซลเซียส และสูงสุดที่ 3.1 องศาเซลเซียส จนนักเรียนชั้นม.2 ของโรงเรียนมัธยมต้นแห่งหนึ่งต้องสวมเสื้อจัมเปอร์ไปโรงเรียน
วันที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 16.00 น. เกิดเหตุหญิงขาพิการวัย 50 กว่าปีพลัดตกชานชาลาที่สถานี JR คามาคุระในจังหวัดคานางาวะ และได้ถูกรถไฟที่กำลังออกจากชานชาลาแล่นชน
ข่าวสารทั่วไป
คามิกิ เรย์ ดารา AV ชื่อดัง นุ่งบิกินี่ออกงานอีเว้นท์อวดอึ๋มสะบึม โชว์หุ่นเซ็กซี่เกินต้าน
คุณคามิกิ เรย์ (Kamiki Rei) ดารา AV ชื่อดังวัย 24 ปี นุ่งชุดบิกินีสีเขียวอวดอึ๋มสะบึมและหุ่นเซ็กซี่เกินต้านทานออกงานอีเว้นท์วางจำหน่ายผลงานใหม่ที่ร้าน Max Shoten Meieki สาขานาโกย่า
มังงะ ยอดไก่นักสู้กู้โลก ประกาศทำอนิเมะโดย Sanzigen พร้อมเผยทีเซอร์แรก
มังงะ ยอดไก่นักสู้กู้โลก (Niwatori Fighter) ประกาศทำอนิเมะ พร้อมเผยภาพทีเซอร์และทีเซอร์ PV แรกออกมาให้ชมกันแล้ว
เกม BLEACH Rebirth of Souls เผยตัวอย่างใหม่แนะนำเกมเพลย์ยาว 3 นาที
Bandai Namco Entertainment เผยตัวอย่างใหม่ของเกม BLEACH Rebirth of Souls ที่เผยให้เห็นเกมเพลย์การต่อสู้ระหว่างคุโรซากิ อิจิโกะ และคุจิกิ เบียคุยะ ความยาว 3 นาทีเต็ม
อนิเมะ สุริยะปราชญ์ -ทฤษฎีสีเลือด- เผยภาพทีเซอร์และทีเซอร์ PV เริ่มฉายต.ค.นี้
อนิเมะ สุริยะปราชญ์ -ทฤษฎีสีเลือด- (Chi: Chikyuu no Undou ni Tsuite) ได้เผยภาพทีเซอร์และทีเซอร์ PV รวมถึงข้อมูลนักพากย์หลักออกมาแล้ว
โมจิซึกิ อายากะ ดารา AV ชื่อดัง ได้รับแต่งตั้งเป็นทูตประชาสัมพันธ์บาร์แห่งใหม่ในกรุงเทพ
คุณโมจิซึกิ อายากะ (Mochizuki Ayaka) หรือ "มจจี้" ดารา AV ชื่อดังวัย 29 ปี ได้รับแต่งตั้งเป็นทูตประชาสัมพันธ์ของ "Alcoholic Thailand" บาร์ธีมโรงพยาบาลที่กำลังจะเปิดให้บริการในกรุงเทพฯ ในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้
คำศัพท์น่ารู้
  • น้ำมูก
  • 鼻水(はなみず)
    hanamizu
    น้ำมูกไหล
    鼻水が出る。
    hanamizu ga demasu
facebook
วันหยุด