มิเอะ

มิเอะ

จังหวัดมิเอะตั้งอยู่เขตคินคิทาง ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศตะวันออกหันไปทางอ่าวอิเซะ ทิศตะวันออกเฉียงใต้หันออกไปทางทะเลคุมาโนะ ศาลอิเซะตั้งอยู่ในตัวเมืองอิเซะ ในยุคเอโดะการพัฒนาเชิงพาณิชย์ได้รับการพัฒนาขึ้นจากพื้นฐานความเชื่อของอิเซะ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองทางตอนเหนือของเมืองโยกไกจิมีอุตสาหกรรมปิโตรเคมี หลังจากสงครามการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ในซูซูกะเป็นต้น อยู่บริเวณมุมของพื้นที่อุตสาหกรรมชูเคียว อุเอโนะลุ่มน้ำทางตะวันตกเข้าสู่พื้นที่การเดินทางของโอซาก้า การพัฒนาที่อยู่อาศัย พื้นที่ทางตอนใต้ของชายฝั่งเป็นจุดชมทิวทัศน์ของทั้งอุทยานแห่งชาติอิเซะชิมะ และโยชิโนะ คุมาโนะ  มีการพึ่งพาอุตสาหกรรมป่าไม้  การประมงและการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำสูง

สถานที่ท่องเที่ยวมิเอะ

御在所ロープウェイ

御在所ロープウェイ

Gozaisho Ropeway เป็น Ropeway เชื่อมต่อสถานี Sanjo สวนของภูเขา Gozaisho เป็นจุดที่คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับฤดูใบไม้ร่วง

ข่าวสารที่เกียวข้อง
วันที่ 28 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 11.20 น. หน่วยดับเพลิงได้รับแจ้งเหตุจากโรงงานผลิตวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่งในจังหวัดมิเอะ เพื่อขอให้มาช่วยเหลือคนงาน 3 คนที่ถูกเศษวัสดุไม้หล่นทับ
วันที่ 6 ตุลาคม เวลาประมาณ 20.10 น. ได้เกิดอุบัติเหตุรถไฟด่วนพิเศษชนกับรถเก๋งขนาดเล็กตรงทางข้ามทางรถไฟสายคินเท็ตสึนาโกย่าในเมืองซูซูกะ จังหวัดมิเอะ
คณะวิจัยจากบัณฑิตวิทยาลัยทรัพยากรชีวภาพ มหาวิทยาลัยมิเอะ ได้เฝ้าสังเกตพฤติกรรมใต้น้ำของพะยูนเพศเมีย "เซเรน่า" ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโทบะ เมืองโทบะ จังหวัดมิเอะ และพบว่าเซเรน่าได้แสดงพฤติกรรมที่คล้ายกับการ "หาว" โดยการอ้าปากช้าๆ ก่อนที่จะหุบลงอย่างรวดเร็วขณะที่อยู่ใต้น้ำ เป็นจำนวนทั้งสิ้น 14 ครั้ง ในระยะเวลา 20 ชั่วโมง
เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เสาสัญญาณไฟจราจรที่บริเวณสี่แยกแห่งหนึ่งในเมืองซุซูกะ จังหวัดมิเอะ ได้โค้นล้มลงมา แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว
อัตราการใช้เตียงผู้ป่วยตามโรงพยาบาลต่างๆ ในญี่ปุ่นกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ข่าวสารทั่วไป
โมจิซึกิ อายากะ ดารา AV ชื่อดัง แวะเช็คอินสงกรานต์เมืองไทย พร้อมทานข้าวมันไก่ทอด
คุณโมจิซึกิ อายากะ (Mochizuki Ayaka) ดารา AV ชื่อดังวัย 29 ปี หรือ "มจจี้" ได้ออกมาโพสต์ภาพตอนเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ลงในอินสตาแกรมของตน
MAPPA ประกาศยกเลิกการผลิต YURI!!! on ICE the movie : ICE ADOLESCENCE
สตูดิโอ MAPPA ประกาศยกเลิกการผลิตอนิเมะมูฟวี่ YURI!!! on ICE the movie : ICE ADOLESCENCE อย่างเป็นทางการ นับจากประกาศเปิดตัวมานานเกือบ 7 ปี
อนิเมะ Elf-san wa Yaserarenai เผยตัวอย่างแรกและนักพากย์หลัก
KING AMUSEMENT CREATIVE ได้เผยตัวอย่างแรกและนักพากย์หลักของอนิเมะ Elf-san wa Yaserarenai (Plus-Sized Elf) ออกมาแล้ว
อนิเมะ Katsute Mahou Shoujo to Aku wa Tekitai Shiteita เผยตัวอย่างใหม่และนักพากย์เพิ่มเติม
avex pictures ได้เผยตัวอย่างใหม่พร้อมนักพากย์เพิ่มเติมของอนิเมะ Katsute Mahou Shoujo to Aku wa Tekitai Shiteita (The Magical Girl and the Evil Lieutenant Used to Be Archenemies) ออกมาให้ชมแล้ว
อนิเมะ Wind Breaker เผยภาพวิชวลแก๊งชิชิโทพร้อมนักพากย์
X (ทวิตเตอร์) ทางการของอนิเมะ WIND BREAKER (วินด์เบรกเกอร์) ได้เผยภาพวิชวลแก๊งชิชิโท พร้อมประกาศรายชื่อนักพากย์ออกมาแล้ว
คำศัพท์น่ารู้
  • ไข้
  • 熱(ねつ)
    netsu
    มีไข้
    熱がある。
    netsu ga aru
facebook
วันหยุด