เกาะโคอุริ (古宇利島)

เกาะโคอุริ (古宇利島)

เพิ่มทริป

ข้อมูลทั่วไป

เกาะโคอุริ (古宇利島) เป็นเกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของโอกินาว่า มีขนาดเพียง 8 ตารางกิโลเมตร มีสะพานโคอุริที่มีระยะทางยาวเกือบ 2 กิโลเมตร เชื่อมจากเกาะหลักโอกินาว่ามายังเกาะโคอุริ ทำให้สามารถเดินทางจากเกาะหลักไปเที่ยวได้แบบไปเช้าเย็นกลับ

บนเกาะแห่งนี้ประกอบไปด้วยชายหาดที่สามารถลงเล่นน้ำหรือดำน้ำตื้นได้ในช่วงฤดูร้อนทั้งหมด 3 แห่ง ได้แก่ หาดโคอุริที่อยู่บริเวณใจกลางสะพานโคอูริ หาดทีนุที่มีโขดหินรูปหัวใจ และหาดโทเกซึ่งเป็นที่ตั้งของกาน้ำยักษ์ซึ่งเป็นหลุมวงกลมในแนวหินขนาดใหญ่บนชายหาด

โดยสิ่งที่นับว่าเป็นไฮไลท์ของเกาะโคอุริก็คือโขดหินรูปหัวใจของหาดทีนุที่อยู่ทางตอนเหนือของเกาะ โดยโขดหินดังกล่าวเป็นปรากฎการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดจากการกัดเซาะของน้ำทะเลจนทำให้ดูมีรูปร่างเหมือนรูปหัวใจโผล่ขึ้นเหนือน้ำทะเล ซึ่งมีด้วยกันทั้งหมด 2 ก้อน ทำให้โขดหินรูปหัวใจกลายเป็นสถานที่โรแมนติกที่มีคู่รักมาเยือนกันมากมาย จนทำให้เกาะโคอุริแห่งนี้มีชื่อเรียกเล่นๆ ว่า "เกาะแห่งความรัก"

นอกจากนี้บนเกาะยีงมีอาคารสีขาวขนาดใหญ่ชื่อว่า "โคอุริ โอเชียน ทาวเวอร์ (Kouri Ocean Tower)" ซึ่งเป็นดั่งศูนย์กลางของเกาะแห่งนี้ ภายในอาคารมีพิพิธภัณฑ์เปลือกหอย (Shell Museum) ที่รวบรวมเอาเปลือกหอยจากทั่วทุกมุมโลกกว่า 10,000 ชิ้นมาจัดแสดงให้ชมกันที่นี่ นอกจากนี้ยังมีในส่วนของร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก และที่ชั้นบนสุดยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของสะพานโคอุริที่ทอดยาวข้ามผ่านผืนน้ำสีเขียวมรกตอันสวยงามได้แบบเต็มๆ ตา

เกาะโคอุริ (古宇利島)

ค่าเช้าชม / เวลาเปิด

ค่าเข้าชม

ฟรี

เวลาเปิด - ปิด

เปิด 24 ชม.

ปิดทำการ

ไม่มี

การเดินทาง

ขับรถจากสนามบินนาฮะ (Naha Airport) จากทางแยกต่างระดับ Naha IC ขับเข้าทางด่วนโอกินาวะ (Okinawa Expressway) แล้วลงที่ทางออก Kyoda IC เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 58 และจากทางหลวงจังหวัดหมายเลข 110 เข้าสู่เกาะยางาชิจิมะ (Yagajishima) แล้วมุ่งหน้าไปยังสะพานโคอุริ (Kouri Ohashi Bridge)

ที่ตั้ง / แผนที่

ที่อยู่

Kouri, Nakijin, Kunigami District, Okinawa 905-0406

เบอร์โทรศัพท์

+81 980-56-1616

26.7072982, 128.0181686
ความคิดเห็นของสถานที่ท่องเที่ยว
เพิ่มความคิดเห็น

ไม่มีข้อมูลความคิดเห็น

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

แหลมมาเอดะ (真栄田岬)

แหลมมาเอดะ (真栄田岬)

แหล่งดำน้ำที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในจังหวัดโอกินาว่า ตั้งอยู่ในหมู่บ้านอนนะทางตอนกลางของเกาะหลักโอกินาว่า

38.11 km
หมู่บ้านริวกิว (琉球村)

หมู่บ้านริวกิว (琉球村)

หมู่บ้านขนาดเล็กที่จำลองบรรยากาศและวิถีชีวิตของผู้คนในสมัยอาณาจักรริวกิว

39.22 km
ยาจิมุนโนะซาโตะ (やちむんの里)

ยาจิมุนโนะซาโตะ (やちむんの里)

สถานที่ที่สืบทอดการทำงานหัตถกรรมพื้นบ้านเครื่องปั้นดินเผา "ยาจิมุน" ผลงานศิลปะดั้งเดิมของโอกินาว่าที่มีประวัติศาสตร์มายาวนานกว่า 400 ปี

42.42 km
ถนนไคจูโดโระ (海中道路)

ถนนไคจูโดโระ (海中道路)

ถนนซึ่งเป็นเส้นทางที่มุ่งหน้าจากเกาะหลักไปยังเกาะแยกอีกหลายแห่งในโอกินาว่า มีระยะทางทั้งหมดประมาณ 4.7 กิโลเมตร ตั้งอยู่ในเมืองอุรุมะ จังหวัดโอกินาว่า

43.38 km
ซากปราสาทคัทสึเรน (勝連城跡)

ซากปราสาทคัทสึเรน (勝連城跡)

ซากของปราสาทที่ครั้งหนึ่งเคยมีชื่อเสียงมากที่สุดในสมัยขุนนางอามาวาริในศตวรรษที่ 15 ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงชันที่ใกล้กับชายฝั่งทะเล ในอำเภออุรุมะ จังหวัดโอกินาว่า

44.04 km
ซากปราสาทนาคากุซุคุ (中城城跡)

ซากปราสาทนาคากุซุคุ (中城城跡)

ซากปราสาทที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 580 ปี ถูกสร้างขึ้นเพื่อสกัดกั้นการโจมตีทางตะวันออกจากขุนนางอามาวาริแห่งปราสาทคัทสึเร็น

51.90 km
ปราสาทชูริ (首里城公園)

ปราสาทชูริ (首里城公園)

อดีตที่ประทับของกษัตริย์ภายหลังการรวมแผ่นดินเป็นหนึ่งเดียวของราชอาณาจักรริวกิว

62.09 km
สุสานทามะอุดุน (玉陵)

สุสานทามะอุดุน (玉陵)

สถานที่ฝังพระศพของกษัตริย์และเชื้อพระวงศ์แห่งราชอาณาจักรริวกิว ถูกสร้างขึ้นในปี 1501

62.20 km
เซฟาอุตาคิ (斎場御嶽)

เซฟาอุตาคิ (斎場御嶽)

สถานที่ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นสถานที่ที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในจังหวัดโอกินาว่า ในอดีตเคยเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาตามความเชื่อท้องถิ่นในสมัยอาณาจักรริวกิว

62.35 km
พิพิธภัณฑ์ประจำจังหวัดโอกินาว่า (沖縄県立博物館・美術館)

พิพิธภัณฑ์ประจำจังหวัดโอกินาว่า (沖縄県立博物館・美術館)

พิพิธภัณฑ์ที่นำเสนอเกี่ยวกับธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และศิลปหัตถกรรมของโอกินาว่า

62.37 km
สวนชิคินะ (識名園)

สวนชิคินะ (識名園)

สถานที่ตากอากาศที่ใหญ่ที่สุดของราชวงศ์ริวกิว และยังใช้เป็นสถานที่รับรองผู้ส่งสารจากราชสำนักจีน ตั้งอยู่ทางใต้ของปราสาทชูริ 

63.58 km
ตลาดสาธารณะมากิชิ (第一牧志公設市場)

ตลาดสาธารณะมากิชิ (第一牧志公設市場)

ตลาดขนาดใหญ่อันเปรียบเสมือนห้องครัวของเมืองนาฮะ ตั้งอยู่ที่ถนนโคคุไซโดริ

63.91 km
ข่าวสารที่เกียวข้อง
คุณอุเอฮาระ ไอ (Uehara Ai) อดีตนักแสดง AV ชื่อดังวัย 30 ปี ได้โพสต์วิดีโอสั้นในชุดว่ายน้ำสีชมพูที่เผยให้เห็นหุ่นสุดเป๊ะของเจ้าตัว ทำเอาแฟนๆ เข้ามากดไลค์และคอมเมนต์กันรัวๆ ในอินสตาแกรม
กองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่นเผยว่า เฮลิคอปเตอร์ แบล็คฮอว์ก รุ่น UH-60JA ซึ่งมีเจ้าหน้าที่สังกัดกองพลที่ 8 ของกองกำลังป้องกันตนเองภาคพื้นดินจำนวน 10 นายโดยสารไปด้วย ได้หายไปจากจอเรดาร์ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 6 เมษายน ใกล้กับเกาะมิยาโกะ จังหวัดโอกินาว่า
หน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 4.30 น. วันที่ 30 มกราคม ได้พบเห็นเรือหน่วยยามฝั่งจีน 3 ลำบุกรุกเข้ามาในน่านน้ำญี่ปุ่นบริเวณนอกชายฝั่งหมู่เกาะเซนกากุของจังหวัดโอกินาว่า
หน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นรายงานว่า วันที่ 10 มกราคม เรือหน่วยยามฝั่งจีน 4 ลำได้บุกรุกเข้ามาในเขตน่านน้ำญี่ปุ่นแถวหมู่เกาะเซนกากุ จังหวัดโอกินาว่า โดยทยอยบุกรุกเข้ามาทีละลำตั้งแต่เวลา 10.30 น.
วันที่ 22 ธันวาคมปีที่แล้ว เรือหน่วยยามฝั่งจีน 2 ลำได้บุกรุกเข้ามาในน่านน้ำญี่ปุ่นนอกชายฝั่งเกาะหมู่เกาะเซนกากุในจังหวัดโอกินาว่า ก่อนที่จะออกจากน่านน้ำไปในวันที่ 25 ธันวาคม รวมระยะเวลาในการบุกรุกน่านน้ำนานสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 72 ชั่วโมง 45 นาที

ข่าวสารทั่วไป

โคอิบุจิ โมโมนะ ดารา AV ชื่อดัง เผยมุมน่ารักสดใสในชุดเดรสโครเชต์ ทำแฟนๆ ใจละมุน

คุณโคอิบุจิ โมโมนะ (Koibuchi Momona) ดารา AV ชื่อดังวัย 25 ปี ได้ออกมาเผยมุมน่ารักสดใสในชุดเดรสถักโครเชต์ ทำเอาแฟนๆ ที่ได้เห็นต้องใจละมุนไปตามๆ กัน

อนิเมะ Monogatari Series: Off and Monster Season เผยทีเซอร์และโปสเตอร์ใหม่

Aniplex ได้เผยทีเซอร์และโปสเตอร์ใหม่ของอนิเมะ Monogatari Series: Off and Monster Season ออกมาให้รับชมกันแล้ว

อนิเมะ SAO Gun Gale Online ซีซั่น 2 เผยโปสเตอร์แรก เริ่มฉายต.ค.นี้

X (ทวิตเตอร์) ทางการของอนิเมะ Sword Art Online Alternative: Gun Gale Online ได้เผยภาพโปสเตอร์แรกของทีวีอนิเมะซีซั่น 2 ออกมาแล้ว

อนิเมะ มายฮีโร่ อคาเดเมีย ซีซั่น 7 เผยตัวอย่างใหม่พร้อมเพลง OP เริ่มฉาย 4 พ.ค.นี้

TOHO Animation ได้เผยตัวอย่างใหม่ของอนิเมะ มายฮีโร่ อคาเดเมีย (Boku no Hero Academia) ซีซั่น 7 ออกมาให้รับชมกันแล้ว

นานาซาวะ มีอา ดารา AV ชื่อดัง เตรียมจัดเต็มความเซ็กซี่ในชุดว่ายน้ำที่งานอีเวนต์ 29 เม.ย.นี้

คุณนานาซาวะ มีอา (Nanasawa Mia) ดารา AV ชื่อดังวัย 25 ปี ประกาศเตรียมออกงานอีเวนต์โชว์ความเซ็กซี่ในชุดว่ายน้ำ พร้อมกับเชิญชวนแฟนๆ มาพบกันที่งานด้วย

คำศัพท์น่ารู้
  • รถไฟใต้ดิน
  • 地下鉄
    chikatetsu
facebook
วันหยุด