พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชูราอุมิ (沖縄美ら海水族館)

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชูราอุมิ (沖縄美ら海水族館)

เพิ่มทริป

ข้อมูลทั่วไป

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชูราอุมิ (沖縄美ら海水族館) เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ดีที่สุดในญี่ปุ่นที่รวบรวมพันธุ์สัตว์น้ำไว้มากมายหลากหลายชนิด ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของโอกินาว่าภายในสวนสาธารณะโอเชี่ยนเอ็กซ์โป (Ocean Expo Park) นับเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อที่พลาดไม่ได้ของโอกินาว่า อีกทั้งในอดีตเคยเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลกก่อนที่ถูกแซงโดยพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำจอร์เจียในแอตแลนตาเมื่อปี 2005

คำว่า "ชุระ (美ら)" เป็นภาษาถิ่นโอกินาว่า แปลว่า "สวยงาม" และ "อุมิ (海)" แปลว่า "ทะเล" เป็นที่มาของชื่อพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ "ชูราอุมิ" ซึ่งแปลว่า "ทะเลใสสะอาด"

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งนี้มีแท็งก์น้ำขนาดใหญ่กว่า 77 ตู้ที่จัดแสดงสัตว์น้ำไว้มากมายกว่า 740 สายพันธุ์ โดยสิ่งที่นับว่าเป็นไฮไลท์สำคัญของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งนี้ก็คือ "แท็งก์น้ำคุโรชิโอะ(Kuroshio Marine Aquarium)" ซึ่งเป็นแท็งก์น้ำแสดงพันธุ์สัตว์น้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจุน้ำไว้มากกว่า 7,500 ลูกบาศก์เมตร โดยมีขนาดใหญ่ยักษ์ตั้งแต่ชั้น 1F ขึ้นไปจนถึงชั้น 2F ของตัวพิพิธภัณฑ์เลยทีเดียว โดยสัตว์น้ำที่เป็นไฮไลท์ประจำแท็งก์น้ำคุโรชิโอะอันใหญ่ยักษ์นี้ก็คือ ฉลามวาฬ ซึ่งเป็นฉลามที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีความยาวลำตัวกว่า 8.6 เมตร นอกจากฉลามวาฬแล้วก็ยังมีสัตว์น้ำอื่นๆ ที่เป็นไฮไลท์สำคัญของที่นี่ เช่น ปลากระเบนราหู ที่ทางพิพิธภัณฑ์ประสบความสำเร็จในการเลี้ยงดูมาอย่างยาวนาน แนวปะการังกว่า 80 ชนิด ซึ่งนับว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ปะการังที่มีชีวิตที่ใหญ่ที่สุดของโลก เป็นต้น

นอกจากเพลินเพลินไปกับสัตว์น้ำมากมายหลากหลายชนิดแล้ว ภายในพิพิธภัณฑ์ยังมีในส่วนของคาเฟ่และร้านอาหารที่ให้บริการทั้งในรูปแบบบุฟเฟต์และอาหารจานเดี่ยว เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว พร้อมที่นั่งริมหน้าต่างเพื่อชมวิวอันสวยงามของท้องทะเลโอกินาว่า อีกทั้งยังมีโซนจำหน่ายของที่ระลึกให้ได้เลือกซื้อกันมากมายก่อนกลับอีกด้วย

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชูราอุมิ (沖縄美ら海水族館)

ค่าเช้าชม / เวลาเปิด

ค่าเข้าชม

ก่อน 16:00 น.
ผู้ใหญ่ 1,850 เยน / นักเรียนม.ปลาย 1,230 เยน / นักเรียนประถมและม.ต้น 610 เยน

หลัง 16:00 น.
ผู้ใหญ่ 1,290 เยน / นักเรียนม.ปลาย 860 เยน / นักเรียนประถมและม.ต้น 430 เยน

เวลาเปิด - ปิด

ตุลาคม - กุมภาพันธ์ | 8:30 - 18:30 น.
มีนาคม - กันยายน | 8:30 - 20:00 น.

ปิดทำการ

วันพุธและวันพฤหัสบดีแรกของเดือนธันวาคม

การเดินทาง

นั่งรถบัส Yanbaru Express Bus จากสนามบินนาฮะ (Naha Airport) ประมาณ 2 ชั่วโมง ค่าโดยสาร 2,000 เยน ให้บริการ 6 รอบ/วัน

ที่ตั้ง / แผนที่

ที่อยู่

424 Ishikawa, Motobu, Kunigami District, Okinawa 905-0206

เบอร์โทรศัพท์

+81 980-48-3748

26.694338, 127.8780131
ความคิดเห็นของสถานที่ท่องเที่ยว
เพิ่มความคิดเห็น

ไม่มีข้อมูลความคิดเห็น

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

เกาะอิเคอิ (伊計島)

เกาะอิเคอิ (伊計島)

เกาะเล็กๆ ที่มีขนาดเส้นรอบวงเพียง 7 กิโลเมตร ตั้งอยู่ทางตอนปลายของเกาะมิยางิและเกาะเฮ็นซะ จังหวัดโอกินาว่า

35.50 km
ชายหาดอิเคอิ (伊計ビーチ)

ชายหาดอิเคอิ (伊計ビーチ)

ชายหาดบนเกาะอิเคอิ เกาะเล็กๆ ที่มีขนาดเส้นรอบวง 7 กิโลเมตร สามารถเพลิดเพลินไปการว่ายน้ำ กิจกรรมกีฬาทางน้ำ การปาร์ตี้ และการตั้งแคมป์

35.89 km
ซากปราสาทคัทสึเรน (勝連城跡)

ซากปราสาทคัทสึเรน (勝連城跡)

ซากของปราสาทที่ครั้งหนึ่งเคยมีชื่อเสียงมากที่สุดในสมัยขุนนางอามาวาริในศตวรรษที่ 15 ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงชันที่ใกล้กับชายฝั่งทะเล ในอำเภออุรุมะ จังหวัดโอกินาว่า

40.42 km
ถนนไคจูโดโระ (海中道路)

ถนนไคจูโดโระ (海中道路)

ถนนซึ่งเป็นเส้นทางที่มุ่งหน้าจากเกาะหลักไปยังเกาะแยกอีกหลายแห่งในโอกินาว่า มีระยะทางทั้งหมดประมาณ 4.7 กิโลเมตร ตั้งอยู่ในเมืองอุรุมะ จังหวัดโอกินาว่า

40.53 km
แหลมเฮโดะ (辺戸岬)

แหลมเฮโดะ (辺戸岬)

ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของเกาะหลักโอกินาว่า ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติยัมบารุ

43.17 km
ซากปราสาทนาคากุซุคุ (中城城跡)

ซากปราสาทนาคากุซุคุ (中城城跡)

ซากปราสาทที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 580 ปี ถูกสร้างขึ้นเพื่อสกัดกั้นการโจมตีทางตะวันออกจากขุนนางอามาวาริแห่งปราสาทคัทสึเร็น

46.34 km
พิพิธภัณฑ์ประจำจังหวัดโอกินาว่า (沖縄県立博物館・美術館)

พิพิธภัณฑ์ประจำจังหวัดโอกินาว่า (沖縄県立博物館・美術館)

พิพิธภัณฑ์ที่นำเสนอเกี่ยวกับธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และศิลปหัตถกรรมของโอกินาว่า

55.07 km
ปราสาทชูริ (首里城公園)

ปราสาทชูริ (首里城公園)

อดีตที่ประทับของกษัตริย์ภายหลังการรวมแผ่นดินเป็นหนึ่งเดียวของราชอาณาจักรริวกิว

55.37 km
สุสานทามะอุดุน (玉陵)

สุสานทามะอุดุน (玉陵)

สถานที่ฝังพระศพของกษัตริย์และเชื้อพระวงศ์แห่งราชอาณาจักรริวกิว ถูกสร้างขึ้นในปี 1501

55.37 km
ตลาดสาธารณะมากิชิ (第一牧志公設市場)

ตลาดสาธารณะมากิชิ (第一牧志公設市場)

ตลาดขนาดใหญ่อันเปรียบเสมือนห้องครัวของเมืองนาฮะ ตั้งอยู่ที่ถนนโคคุไซโดริ

56.60 km
ถนนโคคุไซโดริ (国際通り)

ถนนโคคุไซโดริ (国際通り)

ถนนย่านช้อปปิ้งขนาดใหญ่ที่แฝงไปด้วยกลิ่นอายของวัฒนธรรมและไลฟ์สไตล์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของโอกินาว่า

56.67 km
สวนชิคินะ (識名園)

สวนชิคินะ (識名園)

สถานที่ตากอากาศที่ใหญ่ที่สุดของราชวงศ์ริวกิว และยังใช้เป็นสถานที่รับรองผู้ส่งสารจากราชสำนักจีน ตั้งอยู่ทางใต้ของปราสาทชูริ 

56.89 km
ข่าวสารที่เกียวข้อง
คุณอุเอฮาระ ไอ (Uehara Ai) อดีตนักแสดง AV ชื่อดังวัย 30 ปี ได้โพสต์วิดีโอสั้นในชุดว่ายน้ำสีชมพูที่เผยให้เห็นหุ่นสุดเป๊ะของเจ้าตัว ทำเอาแฟนๆ เข้ามากดไลค์และคอมเมนต์กันรัวๆ ในอินสตาแกรม
กองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่นเผยว่า เฮลิคอปเตอร์ แบล็คฮอว์ก รุ่น UH-60JA ซึ่งมีเจ้าหน้าที่สังกัดกองพลที่ 8 ของกองกำลังป้องกันตนเองภาคพื้นดินจำนวน 10 นายโดยสารไปด้วย ได้หายไปจากจอเรดาร์ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 6 เมษายน ใกล้กับเกาะมิยาโกะ จังหวัดโอกินาว่า
หน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 4.30 น. วันที่ 30 มกราคม ได้พบเห็นเรือหน่วยยามฝั่งจีน 3 ลำบุกรุกเข้ามาในน่านน้ำญี่ปุ่นบริเวณนอกชายฝั่งหมู่เกาะเซนกากุของจังหวัดโอกินาว่า
หน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นรายงานว่า วันที่ 10 มกราคม เรือหน่วยยามฝั่งจีน 4 ลำได้บุกรุกเข้ามาในเขตน่านน้ำญี่ปุ่นแถวหมู่เกาะเซนกากุ จังหวัดโอกินาว่า โดยทยอยบุกรุกเข้ามาทีละลำตั้งแต่เวลา 10.30 น.
วันที่ 22 ธันวาคมปีที่แล้ว เรือหน่วยยามฝั่งจีน 2 ลำได้บุกรุกเข้ามาในน่านน้ำญี่ปุ่นนอกชายฝั่งเกาะหมู่เกาะเซนกากุในจังหวัดโอกินาว่า ก่อนที่จะออกจากน่านน้ำไปในวันที่ 25 ธันวาคม รวมระยะเวลาในการบุกรุกน่านน้ำนานสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 72 ชั่วโมง 45 นาที

ข่าวสารทั่วไป

นานัตสึโมริ ริริ ดารา AV ชื่อดัง อวดผิวขาวเนียนใสในลุคเดรสเปิดไหล่ ทำแฟนๆ แห่คอมเมนต์

คุณนานัตสึโมริ ริริ (Nanatsumori Riri) ดารา AV ชื่อดังวัย 28 ปี ได้ออกมาโชว์ลุคเดรสเปิดไหล่สุดน่ารักเซ็กซี่ให้แฟนๆ ได้รับชมกันผ่านทางอินสตาแกรม ทำเอาแฟนๆ เห็นแล้วแห่เข้ามาคอมเมนต์กันไม่ขายสายเลยทีเดียว

Omoinotake เตรียมร้องเพลง ED ให้กับอนิเมะ มายฮีโร่ อคาเดเมีย ซีซั่น 7

X (ทวิตเตอร์) ทางการของอนิเมะ มายฮีโร่ อคาเดเมีย (Boku no Hero Academia) ประกาศว่าวง Omoinotake (โอโมอิ โนะ ทาเกะ) จะมาร้องเพลง ED ให้กับทีวีอนิเมะซีซั่น 7 ในชื่อเพลงว่า "Tsubomi" (ดอกตูม)

เปิดตัวเกม One Piece Odyssey เวอร์ชั่นสวิตช์ วางจำหน่าย 25 ก.ค.นี้

Bandai Namco ประกาศเปิดตัวเกม One Piece Odyssey สำหรับเครื่อง Nintendo Switch โดยมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 25 กรกฎาคมปีนี้ พร้อมกับเผยวิดีโอเทรลเลอร์เปิดตัวออกมาแล้ว

โคนัน เดอะมูฟวี่ 27 ทำรายได้เปิดตัว 3 วันแรกกว่า 3.35 พันล้านเยน ทำลายสถิติมูฟวี่ทุกภาค

ภาพยนตร์อนิเมะ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ 27 (Gekijouban Meitantei Conan: Hyakuman Doru no Michishirube) ทำรายได้เปิดตัว 3 วันแรก (12-14 เมษายน) ไป 3,352,494,500 เยน โดยมียอดจำหน่ายตั๋ว 2,274,333 ใบ

นานาซาวะ มีอา ดารา AV ชื่อดัง เฉิดฉายความน่ารักเซ็กซี่ในงานรันเวย์แฟชั่นโชว์

คุณนานาซาวะ มีอา (Nanasawa Mia) ดารา AV ชื่อดังวัย 25 ปี ได้ออกมาโชว์ชุดสุดเซ็กซี่ 2 ชุดในตอนที่ไปออกงานรันเวย์แฟชั่นโชว์ "PharfaiteShowcase2" ให้แฟนๆ ได้รับชมกันผ่านทางอินสตาแกรม

คำศัพท์น่ารู้
  • วิ่ง
  • 走る
    hashiru
    วิ่งบนระเบียงหรือทางเดินในอาคาร
    廊下を走る
    rouka wo hashiru
facebook
วันหยุด