อิบารากิ

อิบารากิ

จังหวัดอิบารากิอยู่เขตคันโต จังหวัดทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศตะวันออกหันออกไปทางมหาสมุทรแปซิฟิก ทิศใต้ติดกับจังหวัดจิบะมีแม่น้ำโทเนะไหลไปทางทิศตะวันออก ที่ราบสูงอันกว้างขวางกับชายฝั่งที่ยาวเป็นฉากของเกษตรกรรมกับการประมงที่เจริญก้าวหน้าแต่ในปัจจุบันเป็นพื้นที่อุตสาหกรรมชายฝั่งและเป็นเมืองการวิจัยและพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีขั้นสูง อีกทั้งเป็นเมืองการก่อสร้างท่าเรือนานาชาติกับกำลังดำเนินการเปลี่ยนเป็นเขตอุตสาหกรรมขั้นสูง ทางใต้เติบโตกลายเป็นเมืองใหญ่ เป็นส่วนหนึ่งของฟังก์ชันเงินทุน

สถานที่ท่องเที่ยวอิบารากิ

ไม่พบข้อมูล
ข่าวสารที่เกียวข้อง
เมื่อ 2 ปีก่อนทางทีมงานนักข่าวที่ลงพื้นที่มาทำข่าวได้ทำการติดตั้งกล้องภายในสวนเพื่อคอยจับตาดูพวกโจร ซึ่งแม้จะเห็นตอนที่โจรเข้ามาขโมยแตงและได้ขับรถไล่ตามไป แต่พวกโจรก็ขับรถหนีและลอยนวลไปได้ในที่สุด
วันที่ 8 มีนาคม เวลาประมาณ 7.00 น. "Diamond Princess" เรือสำราญขนาดใหญ่จากประเทศอังกฤษได้เข้าเทียบท่าที่เมืองโกเบ จังหวัดเฮียวโกะ พร้อมกับเหล่าชาวเมืองที่มาโบกธงต้อนรับกันด้วยความยินดี
สวนสัตว์คามิเนะ เมืองฮิตาชิ จังหวัดอิบารากิ ได้จัดการฝึกซ้อมโดยสมมติสถานการณ์ว่ามีหมีควายหลุดออกจากกรง เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถรับมือได้ทันท่วงที ซึ่งเป็นการฝึกที่จะจัดขึ้นปีละครั้งเป็นประจำทุกปี
"อาเบล" สุนัขพันธุ์เชพเพิร์ดวัย 11 ปี ซึ่งเป็นสุนัขตำรวจชั่วคราวของสำนักงานตำรวจประจำจังหวัดอิบารากิ ได้ทำผลงานช่วยตามหาเด็กหายจนเจอ และได้รับชิ้นเนื้อเป็นของรางวัล
พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเอจิเซ็น มัตสึชิมะ (Echizen Matsushima) ในเมืองซาไก จังหวัดฟุกุอิ ได้มีการจัดแสดง "ปูหิมะ" หรือ "ปูเอจิเซ็น" ที่มีลำตัวสีฟ้าหายาก ซึ่งถูกจับได้โดยชาวประมงในท้องถิ่นเมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา
ข่าวสารทั่วไป
ไลท์โนเวล นักเจรจาสุดโฉดจะสร้างตำนานแคลนสุดแกร่ง ประกาศทำอนิเมะ เริ่มฉายต.ค.นี้
ไลท์โนเวล นักเจรจาสุดโฉดจะสร้างตำนานแคลนสุดแกร่ง (Saikyou no Shien-shoku "Wajutsushi" Dearu Ore wa Sekai Saikyou Kuran o Shitagaeru) ประกาศทำทีวีอนิเมะ พร้อมเผยภาพวิชวลและทีเซอร์แรกออกมาแล้ว
โมโมโนกิ คานะ ดารา AV ชื่อดัง อวดภาพเบื้องหลังการถ่ายแบบสุดแซ่บท้าแดดเมืองไทย
โมโมโนกิ คานะ (Momonogi Kana) ดารา AV ชื่อดังวัย 27 ปี ได้ออกมาโพสต์ภาพเบื้องหลังการถ่ายแบบสุดแซ่บที่ประเทศไทยให้แฟนๆ ได้ชมกันลงในอินสตาแกรม
มังงะ Ninja to Koroshiya no Futarigurashi ประกาศทำอนิเมะ ผลิตโดยสตูดิโอ Shaft
มังงะ Ninja to Koroshiya no Futarigurashi ของอาจารย์แฮมเบอร์เกอร์ ได้ประกาศทำทีวีอนิเมะโดยสตูดิโอ Shaft พร้อมกับเผยภาพวิชวลแรกออกมาแล้ว
อนิเมะ มาย โอนิ เกิร์ล เผยโปสเตอร์และตัวอย่างใหม่ ฉายทาง Netflix 24 พ.ค.นี้
Netflix ได้เผยโปสเตอร์และตัวอย่างใหม่ของภาพยนตร์อนิเมะ มาย โอนิ เกิร์ล (My Oni Girl) หรือในชื่อภาษาญี่ปุ่นว่า "Suki demo Kirai na Amanojaku" ออกมาให้รับชมกันแล้ว
MINAMO ดารา AV ชื่อดัง เซลฟี่หน้ากระจกอวดอึ๋มเทรนด์อันเดอร์บู้บ ทำแฟนๆ ใจหวิว
คุณ MINAMO นักแสดง AV ชื่อดังของญี่ปุ่นวัย 23 ปี ได้ออกมาเซลฟี่หน้ากระจกอวดอึ๋มครึ่งเต้าชวนให้แฟนๆ ใจหวิวลงในอินสตาแกรมของตน
คำศัพท์น่ารู้
  • ดีจัง
  • いいな
    ii na
    เด็กๆ นี่ดีจัง ใช้ชีวิตโดยที่ไม่ต้องกังวลกับอะไรเลย
    子どもはいいな、何の心配もなく生きている。
    kodomo ha ii na nan no shinpai mo naku ikiteiru
facebook
วันหยุด