เซฟาอุตาคิ (斎場御嶽)

เซฟาอุตาคิ (斎場御嶽)

เพิ่มทริป

ข้อมูลทั่วไป

เซฟาอุตาคิ (斎場御嶽) สถานที่ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นสถานที่ที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในจังหวัดโอกินาว่า ในอดีตเคยเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาตามความเชื่อท้องถิ่นในสมัยอาณาจักรริวกิว

ภายในเซฟอุตาคิเต็มไปด้วยพืชพันธุ์ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ บรรยากาศร่มรื่นและเงียบสงบ ชวนให้รู้สึกถึงความศักดิ์สิทธิ์อย่างแท้จริง โดยมีความเชื่อกันว่าอามามิคิโยะผู้เป็นเทพเจ้าแห่งการสร้างสรรค์แห่งหมู่เกาะริวกิวนั้นเป็นผู้สรรค์สร้างเซฟาอุตาคิแห่งนี้ขึ้น ที่บริเวณด้านในของเซฟอุตาคิจะมีพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์หกแห่งที่เรียกว่า "อิบิ" (イビ) โดยจุดที่เป็นไฮไลท์สำคัญคือ "ซันกูอิ" (三庫理) ซึ่งจะได้เจอหลังจากเดินทางผ่านทางเข้าทรงสามเหลี่ยมที่เกิดจากไหล่หินสองก้อนพิงกันอยู่ ตรงไปทางด้านหลังเคยมีการขุดค้นลูกปัดมางาทามะสีทองซึ่งได้รับการกำหนดให้เป็นสมบัติทางวัฒนธรรมที่สำคัญแห่งชาติ และเมื่อเดินทะลุผ่านไปจะเจอจุดชมวิวทะเลริมหน้าผาที่สามารถมองเห็นเกาะคุดากะ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นเกาะศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้า

เซฟาอุตาคิยังคงเป็นสถานที่ที่มีผู้คนมาสักการะบูชานับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จนกลายมาแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดโอกินาว่า ด้วยคุณค่าทางประวัติศาสตร์และทิวทัศน์ทางธรรมชาติที่โดดเด่นทำให้สถานที่แห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม เมื่อปี ค.ศ.2000

เซฟาอุตาคิ (斎場御嶽)

ค่าเช้าชม / เวลาเปิด

ค่าเข้าชม

ผู้ใหญ่ 300 เยน
เด็ก 150 เยน
สามารถจองล่วงหน้าหรือดูรายละเอียดเพิ่มได้ที่เว็บไซต์ทางการ

เวลาเปิด - ปิด

มีนาคม - ตุลาคม | 9:00 - 18:00 น. (เปิดให้เข้าได้ถึง 17:30 น.)
พฤศจิกายน - กุมภาพันธ์ | 9:00 - 17:30 น. (เปิดให้เข้าได้ถึง 17:00 น.)

ปิดทำการ

มีช่วงเวลาปิดไม่ให้เข้าชม เพื่อบูรณะสถานที่ โดยสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ทางการ

การเดินทาง

ขึ้นรถบัสโตเกียวสายชิกิยะหมายเลข 38 (Toyo Bus Shikiya Line No. 38) ประมาณ 60 นาทีจากสถานีรถบัสนาฮะ (Naha Bus Terminal) ไปลงที่ป้ายเซฟาอุทะกิ-อิริงุจิ (Sefa Utaki-iriguchi) จากนั้นเดินต่ออีกประมาณ 10 นาที

ที่ตั้ง / แผนที่

ที่อยู่

Kudeken-455 Chinen, Nanjo, Okinawa 901-1511

เบอร์โทรศัพท์

+81 98-949-1899

26.1734039, 127.8267163
ความคิดเห็นของสถานที่ท่องเที่ยว
เพิ่มความคิดเห็น

ไม่มีข้อมูลความคิดเห็น

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

ยาจิมุนโนะซาโตะ (やちむんの里)

ยาจิมุนโนะซาโตะ (やちむんの里)

สถานที่ที่สืบทอดการทำงานหัตถกรรมพื้นบ้านเครื่องปั้นดินเผา "ยาจิมุน" ผลงานศิลปะดั้งเดิมของโอกินาว่าที่มีประวัติศาสตร์มายาวนานกว่า 400 ปี

27.04 km
หมู่บ้านริวกิว (琉球村)

หมู่บ้านริวกิว (琉球村)

หมู่บ้านขนาดเล็กที่จำลองบรรยากาศและวิถีชีวิตของผู้คนในสมัยอาณาจักรริวกิว

28.93 km
ชายหาดอิเคอิ (伊計ビーチ)

ชายหาดอิเคอิ (伊計ビーチ)

ชายหาดบนเกาะอิเคอิ เกาะเล็กๆ ที่มีขนาดเส้นรอบวง 7 กิโลเมตร สามารถเพลิดเพลินไปการว่ายน้ำ กิจกรรมกีฬาทางน้ำ การปาร์ตี้ และการตั้งแคมป์

28.96 km
เกาะอิเคอิ (伊計島)

เกาะอิเคอิ (伊計島)

เกาะเล็กๆ ที่มีขนาดเส้นรอบวงเพียง 7 กิโลเมตร ตั้งอยู่ทางตอนปลายของเกาะมิยางิและเกาะเฮ็นซะ จังหวัดโอกินาว่า

29.77 km
แหลมมาเอดะ (真栄田岬)

แหลมมาเอดะ (真栄田岬)

แหล่งดำน้ำที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในจังหวัดโอกินาว่า ตั้งอยู่ในหมู่บ้านอนนะทางตอนกลางของเกาะหลักโอกินาว่า

30.70 km
Onna Glass Workshop (恩納ガラス工房)

Onna Glass Workshop (恩納ガラス工房)

เวิร์คช็อปที่สามารถสัมผัสประสบการณ์การในการทำแก้วให้เป็นรูปร่างต่างๆ หลากหลายสีสัน ได้มากกว่า 200 ชนิด

31.81 km
ผางวงช้าง (万座毛)

ผางวงช้าง (万座毛)

หน้าผาหินสูงกว่า 20 เมตรที่ถูกน้ำทะเลกัดเซาะจนมีรูปร่างคล้ายกับงวงช้าง ตั้งอยู่แนวเลียบชายฝั่งทพดลในหมู่บ้านอนนะ เขตคุนิงามิของจังหวัดโอกินาว่า

36.94 km
โอริออน แฮปปี้ พาร์ค (オリオンハッピーパーク)

โอริออน แฮปปี้ พาร์ค (オリオンハッピーパーク)

โรงงานเบียร์โอริออน (Orion) ซึ่งเป็นแบรนด์ท้องถิ่นของโอกินาว่า ที่นี่จะมีบริการพาชมกรรมวิธีและขั้นตอนต่างๆ ในการผลิตเบียร์โอริออน

48.77 km
สวนสับปะรดนาโกะ (ナゴパイナップルパーク)

สวนสับปะรดนาโกะ (ナゴパイナップルパーク)

สวนสับปะรดและสวนพืชผักทางการเกษตรและกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวขนาดเล็กเพื่อส่งเสริมการขายสับปะรดท้องถิ่น

51.28 km
โมโตบุเกงกิมุระ (もとぶ元気村)

โมโตบุเกงกิมุระ (もとぶ元気村)

ธีมปาร์คที่ตั้งอยู่ในเมืองโมโตบุซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของจังหวัดโอกินาว่า ใกล้กับพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชูระอุมิ เต็มไปด้วยกิจกรรมหลากหลายกว่า 60 ชนิดที่สามารถสนุกสนานและเพลิดเพลินกันได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

56.33 km
พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชูราอุมิ (沖縄美ら海水族館)

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชูราอุมิ (沖縄美ら海水族館)

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ดีที่สุดในญี่ปุ่นที่รวบรวมพันธุ์สัตว์น้ำไว้มากมายกว่า 740 ชนิด

58.15 km
เกาะยางาจิ (屋我地島)

เกาะยางาจิ (屋我地島)

เกาะที่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 16 กิโลเมตร ล้อมรอบไปด้วยทะเลอันสวยงาม ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของคาบสมุทรโมโตบุ

58.39 km
ข่าวสารที่เกียวข้อง
คุณอุเอฮาระ ไอ (Uehara Ai) อดีตนักแสดง AV ชื่อดังวัย 30 ปี ได้โพสต์วิดีโอสั้นในชุดว่ายน้ำสีชมพูที่เผยให้เห็นหุ่นสุดเป๊ะของเจ้าตัว ทำเอาแฟนๆ เข้ามากดไลค์และคอมเมนต์กันรัวๆ ในอินสตาแกรม
กองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่นเผยว่า เฮลิคอปเตอร์ แบล็คฮอว์ก รุ่น UH-60JA ซึ่งมีเจ้าหน้าที่สังกัดกองพลที่ 8 ของกองกำลังป้องกันตนเองภาคพื้นดินจำนวน 10 นายโดยสารไปด้วย ได้หายไปจากจอเรดาร์ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 6 เมษายน ใกล้กับเกาะมิยาโกะ จังหวัดโอกินาว่า
หน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 4.30 น. วันที่ 30 มกราคม ได้พบเห็นเรือหน่วยยามฝั่งจีน 3 ลำบุกรุกเข้ามาในน่านน้ำญี่ปุ่นบริเวณนอกชายฝั่งหมู่เกาะเซนกากุของจังหวัดโอกินาว่า
หน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นรายงานว่า วันที่ 10 มกราคม เรือหน่วยยามฝั่งจีน 4 ลำได้บุกรุกเข้ามาในเขตน่านน้ำญี่ปุ่นแถวหมู่เกาะเซนกากุ จังหวัดโอกินาว่า โดยทยอยบุกรุกเข้ามาทีละลำตั้งแต่เวลา 10.30 น.
วันที่ 22 ธันวาคมปีที่แล้ว เรือหน่วยยามฝั่งจีน 2 ลำได้บุกรุกเข้ามาในน่านน้ำญี่ปุ่นนอกชายฝั่งเกาะหมู่เกาะเซนกากุในจังหวัดโอกินาว่า ก่อนที่จะออกจากน่านน้ำไปในวันที่ 25 ธันวาคม รวมระยะเวลาในการบุกรุกน่านน้ำนานสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 72 ชั่วโมง 45 นาที

ข่าวสารทั่วไป

นานาซาวะ มีอา ดารา AV ชื่อดัง เฉิดฉายความน่ารักเซ็กซี่ในงานรันเวย์แฟชั่นโชว์

คุณนานาซาวะ มีอา (Nanasawa Mia) ดารา AV ชื่อดังวัย 25 ปี ได้ออกมาโชว์ชุดสุดเซ็กซี่ 2 ชุดในตอนที่ไปออกงานรันเวย์แฟชั่นโชว์ "PharfaiteShowcase2" ให้แฟนๆ ได้รับชมกันผ่านทางอินสตาแกรม

อนิเมะ Blue Lock เดอะมูฟวี่ เผยตัวอย่างใหม่ก่อนฉายจริง 19 เม.ย.นี้

ทวิตเตอร์ทางการของอนิเมะ Blue Lock (ขังดวลแข้ง) ได้เผยตัวอย่างใหม่ของภาคมูฟวี่ "Blue Lock - Episode of Nagi -" ออกมาให้รับชมกันแล้ว

อนิเมะ เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ เตรียมฉายตอนแรกบนจอเงินอีกครั้งในวันที่ 7 มิ.ย.นี้

อนิเมะ เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ (Oshi no Ko) ซีซั่น 1 ตอนแรก "Mother and Children" ความยาว 90 นาที เตรียมกลับมาฉายในโรงภาพยนตร์อีกครั้งในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปีที่อนิเมะซีซั่น 1 เริ่มออกอากาศเมื่อวันที่ 12 เมษายน ปี 2023 โดยจะจำกัดระยะเวลาในการฉายเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น

อนิเมะ Code Geass: Rozé of the Recapture เผยโปสเตอร์ใหม่ กำหนดฉายพาร์ทแรก 10 พ.ค.

X (ทวิตเตอร์) ทางการของอนิเมะ Code Geass: Rozé of the Recapture (Code Geass: Dakkan no Rozé) ได้เผยโปสเตอร์ใหม่ออกมาให้ชมแล้ว

คามิกิ เรย์ ดารา AV ชื่อดัง เผยช็อตความสวยชมดอกซากุระรับฤดูใบไม้ผลิ

คุณคามิกิ เรย์ (Kamiki Rei) ดารา AV ชื่อดังวัย 24 ปี ได้ออกมาเผยช็อตเด็ดความสวยขณะชมดอกซากุระที่บานสะพรั่งต้อนรับฤดูใบไม้ผลิให้แฟนๆ ได้ชมกันผ่านทางอินสตาแกรม

คำศัพท์น่ารู้
  • เชอร์รี่
  • サクランボ
    sakuranbo
facebook
วันหยุด