สุสานทามะอุดุน (玉陵)

สุสานทามะอุดุน (玉陵)

เพิ่มทริป

ข้อมูลทั่วไป

  สุสานทามะอุดุน (玉陵) สถานที่ฝังพระศพของกษัตริย์และเชื้อพระวงศ์แห่งราชอาณาจักรริวกิว ถูกสร้างขึ้นในปี 1501 ด้วยหินขนาดใหญ่ซึ่งว่ากันว่าเลียนแบบมาจากปราสาทชูริ 
  ภายในสุสานจะแบ่งออกเป็น 3 ห้อง ห้องทางซ้ายสำหรับเก็บพระศพของพระมหากษัตริย์และพระราชินี ห้องทางขวาสำหรับเก็บพระศพขององค์ชายและองค์หญิง และห้องตรงกลางสำหรับเก็บศพที่จะนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป 
  นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ขนาดเล็กที่จัดแสดงเกี่ยวกับภาพประวัติศาสตร์ต่างๆ เกี่ยวกับสุสานแห่งนี้ ตั้งอยู่บริเวณชั้นใต้ดินของอาคารแผนกต้อนรับอีกด้วย 
  สถานที่แห่งนี้นอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่สำคัญของโอกินาว่าแล้ว ยังเป็นสถานที่ที่ได้รับเลือกให้เป็นแหล่งมรดกโลกทางวัฒนธรรมจากองค์การยูเนสโก (UNESCO World Heritage)

สุสานทามะอุดุน (玉陵)

ค่าเช้าชม / เวลาเปิด

ค่าเข้าชม

ผู้ใหญ่ 300 เยน
เด็ก 150 เยน

กรณีที่มาเป็นหมู่คณะ (20 คนขึ้นไป)
ผู้ใหญ่ 240 เยน
เด็ก 120 เยน

เวลาเปิด - ปิด

9:00 - 18:00 น. (เข้าได้อย่างช้าที่สุด 17:30 น.)

ปิดทำการ

ไม่มี

การเดินทาง

นั่งโมโนเรลโอกินาว่า (Yui-Rail) ไปลงที่สถานีชูริ (Shuri Station) แล้วเดินต่ออีก 15 นาที

ที่ตั้ง / แผนที่

ที่อยู่

1 Chome−3, Shurikinjocho, Naha, Okinawa 903-0815

เบอร์โทรศัพท์

+81 98-885-2861

26.21831689999999, 127.7147476
ความคิดเห็นของสถานที่ท่องเที่ยว
เพิ่มความคิดเห็น

ไม่มีข้อมูลความคิดเห็น

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

เกาะยางาจิ (屋我地島)

เกาะยางาจิ (屋我地島)

เกาะที่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 16 กิโลเมตร ล้อมรอบไปด้วยทะเลอันสวยงาม ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของคาบสมุทรโมโตบุ

58.53 km
สะพานโคอุริ (古宇利大橋)

สะพานโคอุริ (古宇利大橋)

สะพานที่ใช้เดินทางจากเกาะหลักโอกินาว่าข้ามไปยังเกาะโคอุริ มีความยาวเกือบ 2 กิโลเมตร

59.19 km
เกาะโคอุริ (古宇利島)

เกาะโคอุริ (古宇利島)

เกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของโอกินาว่า มีชื่อเล่นว่า "เกาะแห่งความรัก" จากโขดหินรูปหัวใจซึ่งเป็นสถานที่ยอดนิยมของเหล่าคู่รัก

62.20 km
แหลมเฮโดะ (辺戸岬)

แหลมเฮโดะ (辺戸岬)

ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของเกาะหลักโอกินาว่า ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติยัมบารุ

90.98 km
ข่าวสารที่เกียวข้อง
คุณอุเอฮาระ ไอ (Uehara Ai) อดีตนักแสดง AV ชื่อดังวัย 30 ปี ได้โพสต์วิดีโอสั้นในชุดว่ายน้ำสีชมพูที่เผยให้เห็นหุ่นสุดเป๊ะของเจ้าตัว ทำเอาแฟนๆ เข้ามากดไลค์และคอมเมนต์กันรัวๆ ในอินสตาแกรม
กองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่นเผยว่า เฮลิคอปเตอร์ แบล็คฮอว์ก รุ่น UH-60JA ซึ่งมีเจ้าหน้าที่สังกัดกองพลที่ 8 ของกองกำลังป้องกันตนเองภาคพื้นดินจำนวน 10 นายโดยสารไปด้วย ได้หายไปจากจอเรดาร์ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 6 เมษายน ใกล้กับเกาะมิยาโกะ จังหวัดโอกินาว่า
หน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 4.30 น. วันที่ 30 มกราคม ได้พบเห็นเรือหน่วยยามฝั่งจีน 3 ลำบุกรุกเข้ามาในน่านน้ำญี่ปุ่นบริเวณนอกชายฝั่งหมู่เกาะเซนกากุของจังหวัดโอกินาว่า
หน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นรายงานว่า วันที่ 10 มกราคม เรือหน่วยยามฝั่งจีน 4 ลำได้บุกรุกเข้ามาในเขตน่านน้ำญี่ปุ่นแถวหมู่เกาะเซนกากุ จังหวัดโอกินาว่า โดยทยอยบุกรุกเข้ามาทีละลำตั้งแต่เวลา 10.30 น.
วันที่ 22 ธันวาคมปีที่แล้ว เรือหน่วยยามฝั่งจีน 2 ลำได้บุกรุกเข้ามาในน่านน้ำญี่ปุ่นนอกชายฝั่งเกาะหมู่เกาะเซนกากุในจังหวัดโอกินาว่า ก่อนที่จะออกจากน่านน้ำไปในวันที่ 25 ธันวาคม รวมระยะเวลาในการบุกรุกน่านน้ำนานสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 72 ชั่วโมง 45 นาที

ข่าวสารทั่วไป

ไลท์โนเวล นักเจรจาสุดโฉดจะสร้างตำนานแคลนสุดแกร่ง ประกาศทำอนิเมะ เริ่มฉายต.ค.นี้

ไลท์โนเวล นักเจรจาสุดโฉดจะสร้างตำนานแคลนสุดแกร่ง (Saikyou no Shien-shoku "Wajutsushi" Dearu Ore wa Sekai Saikyou Kuran o Shitagaeru) ประกาศทำทีวีอนิเมะ พร้อมเผยภาพวิชวลและทีเซอร์แรกออกมาแล้ว

โมโมโนกิ คานะ ดารา AV ชื่อดัง อวดภาพเบื้องหลังการถ่ายแบบสุดแซ่บท้าแดดเมืองไทย

โมโมโนกิ คานะ (Momonogi Kana) ดารา AV ชื่อดังวัย 27 ปี ได้ออกมาโพสต์ภาพเบื้องหลังการถ่ายแบบสุดแซ่บที่ประเทศไทยให้แฟนๆ ได้ชมกันลงในอินสตาแกรม

มังงะ Ninja to Koroshiya no Futarigurashi ประกาศทำอนิเมะ ผลิตโดยสตูดิโอ Shaft

มังงะ Ninja to Koroshiya no Futarigurashi ของอาจารย์แฮมเบอร์เกอร์ ได้ประกาศทำทีวีอนิเมะโดยสตูดิโอ Shaft พร้อมกับเผยภาพวิชวลแรกออกมาแล้ว

อนิเมะ มาย โอนิ เกิร์ล เผยโปสเตอร์และตัวอย่างใหม่ ฉายทาง Netflix 24 พ.ค.นี้

Netflix ได้เผยโปสเตอร์และตัวอย่างใหม่ของภาพยนตร์อนิเมะ มาย โอนิ เกิร์ล (My Oni Girl) หรือในชื่อภาษาญี่ปุ่นว่า "Suki demo Kirai na Amanojaku" ออกมาให้รับชมกันแล้ว

MINAMO ดารา AV ชื่อดัง เซลฟี่หน้ากระจกอวดอึ๋มเทรนด์อันเดอร์บู้บ ทำแฟนๆ ใจหวิว

คุณ MINAMO นักแสดง AV ชื่อดังของญี่ปุ่นวัย 23 ปี ได้ออกมาเซลฟี่หน้ากระจกอวดอึ๋มครึ่งเต้าชวนให้แฟนๆ ใจหวิวลงในอินสตาแกรมของตน

คำศัพท์น่ารู้
  • ดื่ม / ทาน (ยา)
  • 飲む
    nomu
    ดื่มน้ำ
    水を飲む
    mizu wo nomu
facebook
วันหยุด